PHÒNG XUẤT KHẨU - BỘ PHẬN QUAN TRỌNG ĐẢM BẢO SỰ VẬN HÀNH CỦA SIAM BROTHERS VIỆT NAM

PHÒNG XUẤT KHẨU - BỘ PHẬN QUAN TRỌNG ĐẢM BẢO SỰ VẬN HÀNH CỦA SIAM BROTHERS VIỆT NAM

Trong bối cảnh toàn cầu hóa diễn ra ngày càng mạnh mẽ, các doanh nghiệp không chỉ giới hạn phạm vi kinh doanh của mình ở thị trường nội địa mà còn có tham vọng vươn mình ra thị trường quốc tế. Vì thế doanh nghiệp cần phải xây dựng một bộ phận chuyên xử lý các hoạt động mua bán với các đối tác nước ngoài. Đó là lý do mà phòng xuất khẩu ra đời.

Là một doanh nghiệp có gần 30 năm hình thành và phát triển, Siam Brothers Việt Nam không chỉ phục vụ các khách hàng trong nước mà còn rất nhiều đối tác kinh doanh ở nước ngoài. Vì vậy tại Siam Brothers Việt Nam, vai trò và trách nhiệm của phòng xuất khẩu có tầm quan trọng và ảnh hưởng lớn đến hiệu quả hoạt động công ty.

 

Giới thiệu vài nét về hoạt động kinh doanh và xuất khẩu của công ty Siam Brothers Việt Nam

 

Là một trong những nhà sản xuất dây thừng lớn nhất Việt Nam, Siam Brothers Việt Nam đồng thời là một trong những công ty dẫn đầu trong ngành sản xuất ngư cụ với hơn 27 năm kinh nghiệm.

Siam Brothers Việt Nam hiện đại sản xuất và kinh doanh nhiều loại sản phẩm về dây thừng và lưới phục vụ ngành đánh bắt thủy sản, vận tải biển công nghiệp, nông nghiệp. Trong số đó, sản phẩm dây thừng đánh bắt xa bờ của công ty chiếm hơn 90% thị phần sản phẩm trong nước. Siam Brothers Việt Nam vẫn đang không ngừng liên tục mở rộng kinh doanh để đưa thương hiệu của mình vươn tầm thế giới.

Đến nay, Siam Brothers Việt Nam, bằng việc tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm và đã nhận được nhiều chứng chỉ của những tổ chức hàng đầu thế giới bao gồm ISO 9001:2015, ISO 14001:2015, LLOYD’S và SMETA 4-Pillar.

 

Vai trò, nhiệm vụ của phòng xuất khẩu công ty Siam Brothers Việt Nam

 

Vai trò của phòng xuất khẩu

 
Tại Siam Brothers Việt Nam, phòng xuất khẩu là bộ phận chịu trách nhiệm vận hành các hoạt động kinh doanh quốc tế. Vai trò của phòng xuất khẩu là đảm bảo tài sản của công ty được sử dụng hiệu quả, đồng thời vận dụng lợi thế của công nghệ logistics để tối ưu hóa hiệu quả quá trình vận chuyển hàng hóa.
 

 

Nhiệm vụ của phòng xuất khẩu

 

Định hướng chiến lược hoạt động xuất khẩu cho công ty

 
Hoạt động xuất khẩu bao gồm nhiều công đoạn, quy trình phức tạp và có liên quan đến nhiều chủ thể khác nhau. Vì vậy, nhiệm vụ của phòng xuất khẩu là xây dựng định hướng chiến lược để hoạt động xuất khẩu đạt hiệu quả cao, thích nghi kịp thời với những biến động từ môi trường bên ngoài. 

 

Nghiên cứu và tìm kiếm thị trường

 

Một nhiệm vụ quan trọng khác của phòng xuất khẩu là phải tổ chức, quản lý các công tác nghiên cứu thị trường xuất khẩu, cũng như tìm kiếm thị trường mới cho công ty.

Nghiên cứu thị trường giúp Siam Brothers Việt Nam xây dựng được hệ thống thông tin đầy đủ, chính xác và kịp thời về thị trường. Các thông tin này là cơ sở để công ty đưa ra các quyết định, lựa chọn đối tác, đàm phán, ký kết và thực hiện hợp đồng kinh doanh. 

Ngoài việc nghiên cứu thị trường để hiểu rõ thị trường, các chính sách, pháp luật có liên quan đến hoạt động kinh tế đối ngoại thì phòng xuất khẩu còn phải hiểu rõ sản phẩm kinh doanh và thị trường nước ngoài. Việc nghiên cứu thị trường sẽ bao gồm cả hoạt động nghiên cứu thị trường trong nước và nghiên cứu thị trường nước ngoài. 

 

Lập phương án kinh doanh

 
Từ những thông tin thu thập được từ nghiên cứu thị trường, phòng xuất khẩu của Siam Brothers Việt Nam sẽ tiến hành lập phương án kinh doanh. Đây là một kế hoạch hành động cụ thể cho một giao dịch mua bán hàng hóa hoặc dịch vụ. Phương án kinh doanh là cơ sở để thực hiện các nhiệm vụ xuất khẩu, chia mục tiêu lớn thành các mục tiêu nhỏ để dễ dàng thực hiện và quản lý.

 

Tiếp cận, đàm phán và ký kết hợp đồng

 
Sau khi đã có phương án kinh doanh cụ thể, phòng xuất khẩu của Siam Brothers Việt Nam sẽ tiếp cận với các đối tác tiềm năng, tiến hành trao đổi các thông tin về giá cả, các điều kiện thương mại, đàm phán các điều khoản mua bán và tiến hành ký kết hợp đồng. Quá trình này có thể thực hiện qua email, điện thoại hoặc gặp trực tiếp.
 


Khi hai bên đã thống nhất được các điều kiện mua bán, hợp đồng mua bán ngoại thương sẽ được ký kết. Chủ thể ký kết hợp đồng phải có đủ tư cách pháp lý, hàng hóa trên hợp đồng phải được phép mua bán và các điều khoản của hợp đồng phải tuân thủ quy định của pháp luật.

 

Giám sát, thực hiện hợp đồng xuất khẩu

 

Sau khi ký kết hợp đồng, phòng xuất khẩu có nhiệm vụ thực hiện đúng các điều khoản đã ký kết. Các công việc cụ thể bao gồm:

- Thường xuyên theo dõi, quản lý các nghiệp vụ xuất khẩu;

- Thực hiện các nghiệp vụ ngoại thương và điều hành các chương trình sản xuất theo hợp đồng mà Siam Brothers Việt Nam đã ký;

- Nắm bắt kịp thời tiến độ thực hiện hợp đồng, theo dõi tình hình các văn bản đã gửi đi và cập nhật các phản hồi mới nhất của đối tác.

 


Các thông tin chính về hoạt động của phòng xuất khẩu công ty Siam Brothers Việt Nam

 

Các sản phẩm nổi bật đã xuất khẩu

 

Các sản phẩm chủ lực của Siam Brothers Việt Nam bao gồm:

- Dây PP (Polypropylene) - 3 và 4 tao; đường kính từ 3,0mm đến 60mm;

- Dây PP bện 8 tao; đường kính từ 18mm đến 100mm;

- Dây PE [Polyethylene] - 3 và 4 tao; đường kính từ 3,0mm đến 60mm;

- Dây PP chì 4 tao và 8 tao;

- Lưới đánh cá;

- Sợi xe;

- Dây bằng polyester và nylon

 

Hình ảnh các sản phẩm xuất khẩu của Siam Brothers Việt Nam

 

Đặc biệt đối với khách hàng quốc tế, Siam Brothers Việt Nam cung cấp dịch vụ OEM (Original Equipment Manufacturer) và ODM (Original Design Manufacturer), sản xuất các sản phẩm phù hợp với yêu cầu riêng của từng khách hàng.

 

Các thị trường xuất khẩu

 

Hiện tại các sản phẩm của Siam Brothers Việt Nam đã được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Các thị trường chính bao gồm: Bắc Mỹ, Nhật Bản, Malaysia, Indonesia, Nicaragua. Ngoài ra chúng tôi còn xuất khẩu các sản phẩm của mình sang thị trường châu Âu, châu Úc và Nam Mỹ.

 

Các sản phẩm của Siam Brothers Việt Nam đã được xuất khẩu đến 14 quốc gia trên thế giới

Hình ảnh các đối tác nước ngoài đến thăm và làm việc với Siam Brothers Việt Nam\

 

Các chứng chỉ cần thiết cho hoạt động xuất khẩu mà Siam Brothers Việt Nam đã đạt được

 

Để đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe cho hoạt động xuất khẩu, Siam Brothers Việt Nam đã đạt nhiều chứng chỉ quốc tế như ISO 14001 : 2015, 9001:2015, LLOYD’S và SMETA 4-Pillar.

Trong đó:

  • ISO 14001:2015 là Tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý môi trường được Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) ban hành.

Ảnh - Chứng nhận ISO 14001:2015

 

  • ISO 9001:2015 là Chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng, cũng được ISO ban hành.
 

Ảnh - Chứng nhận ISO 9001:2015

 

  • Lloyd's Register Group Limited (LR) là một tổ chức dịch vụ kỹ thuật và chuyên nghiệp, đồng thời là một tổ chức đăng kiểm hàng hải, thuộc sở hữu hoàn toàn của Quỹ đăng ký Lloyd's (Anh).
 

Ảnh - Chứng nhận LLOYD’S

 

  • SMETA là viết tắt của Sedex Members Ethical Trade Audit – là một phương pháp đánh giá & báo cáo về thực hành đạo đức và trách nhiệm xã hội được công nhận và sử dụng rộng rãi. Phương pháp này được thiết kế bởi Sedex - một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập với mục đích hoạt động nhằm định hướng cải tiến đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu. 

 

Quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt

 

Ngoài các chứng chỉ kể trên, nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường quốc tế, công ty Siam Brothers Việt Nam luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kiểm soát chất lượng từng sản phẩm trước khi đến tay khách hàng. Công ty sở hữu hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, phục vụ quá trình kiểm tra chất lượng các sản phẩm. Những công cụ này được dùng để kiểm tra độ bền kéo, khả năng chống tia cực tím và ăn mòn của các loại dây. 

Ngoài ra Siam Brothers Việt Nam còn có đội ngũ QC lành nghề đảm nhận kiểm tra hình thức bên ngoài sản phẩm một cách cẩn thận, đảm bảo khách hàng sẽ nhận được sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

 

Hình ảnh hệ thống máy móc hiện đại phục vụ kiểm định sản phẩm tại nhà máy Siam Brothers Việt Nam

 

Ngay từ những ngày đầu thành lập, mục tiêu của Siam Brothers Việt Nam là trở thành nhà cung cấp giải pháp dây thừng chuyên dụng hàng đầu tại ASEAN cũng như trên toàn cầu. Vì vậy, hoạt động của phòng xuất khẩu có ý nghĩa rất lớn trong việc hiện thực hóa mục tiêu đó. Siam Brothers Việt Nam đã, đang và sẽ dành những nguồn lực tốt nhất để hoạt động xuất khẩu ngày càng đạt được những kết quả to lớn hơn trong tương lai, từ đó hoàn thành những mục tiêu mà công ty đề ra.