VÌ SAO NHÀ NÔNG NÊN SỬ DỤNG DÂY CHỐNG ĐỔ NGÃ CHO CÂY SẦU RIÊNG?

VÌ SAO NHÀ NÔNG NÊN SỬ DỤNG DÂY CHỐNG ĐỔ NGÃ CHO CÂY SẦU RIÊNG?

Cây sầu riêng là một loại cây ăn trái có giá trị kinh tế cao, được nhiều bà con nông dân ưa chuộng trồng. Trong trái trình chăm sóc cây có nhiều kỹ thuật cần lưu ý, trong đó không thể thiếu kỹ thuật dùng dây chống đổ ngã. Hãy cùng Siam Brothers Việt Nam tìm hiểu vì sao phải áp dụng kỹ thuật này trong bài viết sau.

 

Đặc điểm sinh trưởng và phát triển của cây sầu riêng

 

Sầu riêng là một loại cây thân gỗ lớn, cao từ 15 - 20m, có thể sống được từ 50 - 100 năm. Các tán cây mọc so le, lá có hình bầu dục hay hình trứng, màu xanh đậm. Hoa sầu riêng mọc thành chùm ở nách lá hoặc cuống lá, có màu vàng nhạt hoặc trắng. trái của cây sầu riêng có hình cầu hoặc hình bầu dục, kích thước lớn, nặng từ 1 - 4kg. Vỏ sầu riêng có nhiều gai nhọn, cứng, màu xanh khi chưa chín và màu vàng khi đã chín. Thịt trái có màu vàng hoặc cam, có nhiều múi bên trong, mỗi múi có một hạt lớn. trái sầu riêng có mùi thơm đặc trưng, rất hấp dẫn với người ăn.

 

Cây sầu riêng là loại cây ưa ẩm, ưa nóng và yêu cầu ánh sáng cao. Cây phát triển tốt ở những vùng có khí hậu nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới, có lượng mưa từ 1500 - 2500 mm/năm và nhiệt độ từ 24 - 30°C. Sầu riêng sinh trưởng tốt ở nơi có đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt. Cây sầu riêng thường ra hoa vào khoảng tháng 3, tháng 4 và thu hoạch trái vào khoảng tháng 7, tháng 8 hàng năm.

 

Một vài giống sầu riêng tiêu biểu đang được trồng phổ biến tại nước ta

 

Hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều giống sầu riêng được trồng rộng rãi ở các tỉnh miền Nam như Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang... Một số giống sầu riêng nổi tiếng và được nhiều người ưa chuộng có thể kể đến bao gồm:

 

Sầu riêng Ri6

 

Là giống sầu riêng lai giữa sầu riêng Monthong của Thái Lan và sầu riêng Mai của Việt Nam. Trái có hình cầu, kích thước trung bình, nặng từ 1,5 - 2 kg. Vỏ màu xanh khi còn sống và màu vàng khi chín. Phần thịt có màu vàng sáng, dày, béo ngọt và ít hạt. Trái sầu riêng Ri6 có mùi thơm nhẹ và không quá nồng. Giống sầu riêng này có năng suất cao, ổn định và kháng bệnh tốt.

 

 

Sầu riêng Cai Lậy

 

Là giống sầu riêng đặc sản của huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Trái có hình bầu dục, kích thước lớn, nặng từ 2 - 4 kg. Vỏ có màu xanh khi chưa chín và màu vàng khi chín. Phần thịt sầu riêng có màu vàng đậm, dày, béo ngọt và nhiều hạt. Sầu riêng Cai Lậy có mùi thơm nồng và đặc trưng. Giống sầu riêng này có năng suất cao và chất lượng trái tốt.

 

Sầu riêng Khánh Sơn

 

Là giống sầu riêng đặc sản của xã Khánh Sơn, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa. Trái có hình cầu hoặc hình bầu dục, kích thước trung bình hoặc lớn, nặng từ 1 - 3 kg. Vỏ có màu xanh khi chưa chín và màu vàng khi chín. Phần thịt có màu vàng nhạt hoặc trắng, mỏng, béo ngọt và ít hạt. Sầu riêng Khánh Sơn có mùi thơm nhẹ và dễ chịu. Giống sầu riêng này có năng suất trung bình và chất lượng trái vào loại khá.

 

Vì sao phải sử dụng dây chống đổ ngã cho sầu riêng?

 

Cây sầu riêng là một loại cây ăn trái có giá trị kinh tế cao, được nhiều bà con nông dân ưa chuộng trồng. Tuy nhiên nó cũng có những đặc điểm sinh trưởng và phát triển khác biệt so với các loại cây ăn trái khác, đòi hỏi bà con nông dân phải có những biện pháp chăm sóc đặc biệt. Trong đó, việc sử dụng dây chống đổ ngã cho cây sầu riêng là một trong những yếu tố tráin trọng để bảo vệ cây và tăng năng suất, chất lượng trái. 


Vai trò của dây chống đổ ngã trong trái trình trồng và chăm sóc cây sầu riêng

 

Cây sầu riêng là loại cây có thân gỗ lớn và trái nặng, do đó chúng rất dễ bị đổ ngã khi gặp gió lớn hoặc mưa to. Điều này không những làm hư hại cây mà còn gây nguy hiểm cho người nông dân. Do đó, việc sử dụng dây chống đổ ngã cho cây sầu riêng là rất cần thiết để bảo vệ cây và tăng hiệu trái kinh tế.

 

Dây chống đổ ngã là loại dây được buộc vào thân chính của cây sầu riêng, sau đó kéo ra các nhánh xung quanh để tạo thành hệ thống dây cố định cho cây. Dây chống đổ ngã giúp cây sầu riêng chịu được sức gió lớn hoặc trọng lượng trái nặng, từ đó giữ cho thân cây luôn thẳng đứng mà không bị gãy cành hoặc ngã đổ. Dây chống đổ ngã cũng giúp phân bổ lực kéo đều cho các nhánh cây, giúp cây phát triển khỏe mạnh và tăng năng suất.

 

Sử dụng dây chống đổ ngã cho cây sầu riêng không chỉ có lợi cho cây mà còn có lợi cho người trồng. Khi cây sầu riêng không bị đổ ngã, trái sầu riêng sẽ không bị va đập hay rơi xuống đất làm giảm thiểu tổn thất và chất lượng. Trái sầu riêng không bị móp méo hay nứt vỡ, có mùi thơm và vị ngọt tự nhiên, hấp dẫn khách hàng. Ngoài ra, khi cây sầu riêng được giữ ở một góc nghiêng nhất định, trái sầu riêng sẽ không bị che khuất bởi lá, dễ dàng quan sát và thu hoạch. Điều này tiết kiệm thời gian và công sức cho người trồng, cũng như giảm nguy cơ bị rắn hay côn trùng cắn.

 

Vì sao bà con nên sử dụng dây chống đổ ngã của thương hiệu SIam Eco Farm thuộc Siam Brothers Việt Nam?

 

Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại dây chống đổ ngã cho cây sầu riêng với chất lượng và giá cả khác nhau. Tuy nhiên, không phải loại dây nào cũng đảm bảo an toàn và bền bỉ. Một số loại dây chống đổ ngã có chất lượng kém, dễ bị đứt, gãy hoặc mục nát khi tiếp xúc với nước hoặc ánh nắng Mặt Trời. Điều này không những không giúp được cây sầu riêng mà còn gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của người trồng và người tiêu dùng.

 

 

Vì vậy, bà con nhà nông nên lựa chọn dây chống đổ ngã của thương hiệu Siam Eco Farm thuộc công ty Siam Brothers Việt Nam. Chúng tôi là chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các sản phẩm hỗ trợ nông nghiệp. Dây chống đổ ngã của Siam Eco Farm có các đặc điểm nổi trội bao gồm: 

 

  • Sản phẩm được làm từ sợi polypropylene (PP) cao cấp, chịu được lực kéo lớn;
  • Sản phẩm chống tia UV, chống ẩm mốc, hóa chất, vì vậy không bị đứt gãy hay mục nát một thời gian dài khi sử dụng;  
  • Không chỉ có chất lượng tốt, dây chống đổ ngã Siam Eco Farm còn có giá cả hợp lý, phù hợp với túi tiền của bà con nhà nông.

 

 

Siam Brothers Việt Nam luôn mong muốn mang lại cho bà con nhà nông những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, góp phần vào sự phát triển bền vững của nông nghiệp Việt Nam.

 

Cây sầu riêng là một loại cây trồng có giá trị kinh tế cao nhưng cũng có nhiều khó khăn và thách thức trong quá trình trồng và chăm sóc. Một trong những giải pháp hiệu trái để giúp cây sầu riêng khỏi bị ngã là sử dụng dây chống đổ ngã. Quý khách hàng có nhu cầu mua các sản phẩm chính hãng của SIAM Brothers Việt Nam vui lòng liên hệ các kênh phân phối sản phẩm chính ngạch của chúng tôi ở hầu hết các tỉnh thành trong cả nước. 

 

Ngoài ra, quý khách hàng cũng có thể đặt hàng thông qua các kênh mua hàng trực tuyến của SIAM Brothers Việt Nam tại:

 

✅ Fanpage: Siam Brothers Việt Nam – Trading
✅ Hotline: 0962 649 978
✅ Zalo OA: https://zalo.me/3097571182655683953
✅ Lazada: https://www.lazada.vn/shop/siam-brothers
✅ Shopee: https://shopee.vn/siam.brothersvn
✅ Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/siam-brother-viet-nam