Cách lựa chọn dây chống đổ cây sầu riêng trong quá trình trồng và chăm sóc cây

Cách lựa chọn dây chống đổ cây sầu riêng trong quá trình trồng và chăm sóc cây

Đối với những loài cây ăn trái có quả năng như sầu riêng, việc sử dụng các biện pháp chống đổ cho cây là đặc biệt quan trọng. Việc này đảm bảo quả nặng không đè gãy các cành, đồng thời gió lớn cũng không làm ảnh hưởng đến trái sầu riêng. Hãy cùng Siam Brothers Việt Nam tìm hiểu cách lựa chọn dây chống đổ cây sầu riêng ngay trong bài viết này nhé. 

 

Chọn dây cột chống đổ ngã cho sầu riêng từ vật liệu nào là tốt?

 

Trong việc lựa chọn dây chống đổ cây sầu riêng, chọn vật liệu đóng vai trò quan trọng để đảm bảo sự ổn định và phát triển của cây. 

 

 

Sử dụng cây gỗ trong khâu chống đổ ngã cho cây sầu riêng

 

Một trong những vật liệu phổ biến được sử dụng là gỗ, đặc biệt là gỗ cứng như gỗ keo hay gỗ sồi. Gỗ không chỉ có độ bền cao mà còn tạo nên sự hài hòa cho vườn sầu riêng nhà bạn. Tuy nhiên vật liệu này khi trải qua mưa nắng sẽ nhanh bị mục. Điều này đòi hỏi chúng phải được thay mới hằng năm.

 

Sử dụng dây nilon 

 

Dây nilon có đặc điểm là rất dễ kiếm và có giá thành rẻ. Vì thế nó là lựa chọn dây chống đổ cây sầu riêng hàng đầu của người nông dân hiện nay. Tuy nhiên loại dây này tồn tại một nhược điểm đó là nó không bền trước các điều kiện thời tiết mưa nắng như Việt Nam. Hơn nữa nhiều loại dây nilon không rõ nguồn gốc thường bị pha tạp các chất hóa học. Sau một thời gian sử dụng, các chất hóa học thấm vào cây sầu riêng gây ảnh hưởng đến chất lượng quả.

 

Sử dụng dây kẽm, dây thép

 

Đây cũng là một loại vật liệu phổ biến thường thấy khi bước vào giai đoạn cần chống đổ cho cây sầu riêng. Dây kẽm và dây thép cũng là những vật liệu có giá thành tương đối rẻ và dễ kiếm. Tuy nhiên nó không có tính đàn hồi nên có thể làm tổn thương cành cây sầu riêng. Bên cạnh đó cần phải xử lý chống gỉ cho dây thép để bảo vệ khỏi ảnh hưởng của môi trường.

 

Những vật liệu khác

 

Ngoài 3 vật liệu kể trên thì còn có những loại vật liệu khác cũng được dùng khi lựa chọn dây chống đổ cây sầu riêng. Trong đó có thể kể đến vật liệu sợi composite. Nó là sự kết hợp giữa sợi thủy tinh và nhựa, nhẹ, bền chắc, không bị ảnh hưởng bởi môi trường. Sự linh hoạt của sợi composite giúp nó dễ dàng điều chỉnh theo sự phát triển của cây sầu riêng mà không làm tổn thương cành.

 

Quan trọng nhất là, việc lựa chọn dây chống đổ cây sầu riêng phải dựa trên đặc điểm cụ thể của cây cũng như điều kiện môi trường xung quanh. Sự kết hợp linh hoạt giữa độ cứng, độ bền, và tính thẩm mỹ sẽ đảm bảo rằng cây sầu riêng không chỉ phát triển khỏe mạnh mà còn tạo nên một khung cảnh đẹp mắt trong khu vườn.

 

Nên chọn dây chống đổ cho dây sầu riêng của thương hiệu nào?

 

Dây chống đổ cho cây sầu riêng thuộc thương hiệu Siam Eco Farm của công ty Siam Brothers Việt Nam có độ bền cao, lại dẻo dai, phù hợp để chuyển đổi.

 

 

Loại dây này có giá thành cao hơn các sản phẩm cùng loại khác trên thị trường. Nhưng bù lại nó đảm bảo các yếu tố về độ chịu lực, độ bền với nắng mưa. Vì vậy nó vẫn được những phản hồi tích cực từ phía bà con nông dân.

 

 

 

Dây chống đổ ngã cho cây sầu riêng của Siam Eco Farm không chỉ có giá thành tương đối phù hợp mà còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn như:

 

- Độ mềm phù hợp, dễ thắt nút, dễ thao tác khi sử dụng;
- Khả năng chịu lực tốt nhờ lực kéo đứt cao, độ dẻo cao;
- Chống tia UV, chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt;
- Chống thấm nước, chống nấm mốc, chống mục,...

 

Với việc sử dụng dây chống đổ ngã cho cây sầu riêng của Siam Eco Farm, bà con nông dân hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm.

 

🔰 Quý khách cần tìm hiểu thêm thông tin về các sản phẩm của Siam Brothers Việt Nam vui lòng inbox fanpage hoặc liên hệ hotline 0962 649 978.