Những Vật Liệu Làm Giàn Leo Chất Lượng Và Tiết Kiệm Nhất

Những Vật Liệu Làm Giàn Leo Chất Lượng Và Tiết Kiệm Nhất

Đối với một số loại cây thân mềm như cây họ bầu bí, cà chua, chanh dây, … có đặc thù sinh trưởng riêng, việc làm giàn leo để định hình cho cây phát triển là hết sức cần thiết.

Vật liệu làm giàn leo cho cây thường được chúng ta sử dụng rất đa dạng, tuy nhiên, để cây có thể phát triển tốt nhất thì cần chú ý lựa chọn những vật liệu phù hợp và chất lượng.

Trong bài viết này SIAM Eco Farm sẽ giới thiệu cho các bạn một số vật liệu làm giàn leo chất lượng và tiết kiệm nhất.

Vật liệu làm lưới giàn leo:

Để làm giàn leo, thông thường những vật liệu như kẽm, dây cước, dây vải, dây nhựa nguyên sinh … là những vật liệu được lựa chọn để sử dụng làm.

Tuy bạn có thể tận dụng cất kỳ vật liệu nào để làm giàn nhưng với mỗi vật liệu sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau, cần cân nhắc lựa chọn vật liệu phù hợp nhất với nhu cầu của khu vườn mình.

Những lợi ích khi lựa chọn đúng vật liệu làm giàn leo:

Giàn leo là điểm tựa cho cây nên cần lựa chọn vật liệu chất lượng để khi tiếp xúc quá lâu, cây trồng cũng không bị ảnh hưởng đến khả năng phát triển, chất lượng và năng suất.

Tùy vào đặc điểm của từng loại cây và điều kiện khí hậu khi phát triển mà làm giàn leo có thể ưu tiên lựa chọn vật liệu cho phù hợp nhất cho cây.

Ưu và nhược điểm của những vật liệu làm giàn leo:

Để lựa chọn được vật liệu làm giàn leo phù hợp nhất cho vườn của bạn, cần cân nhắc đến ưu và nhược điểm của vật liệu đối với khí hậu và đặc tính cây trồng.
Cùng xem qua những điểm nổi bật của các vật liệu thường được sử dụng để làm giàn leo và cân nhắc vật liệu phù hợp nhất với loại cây hiện tại của bạn nhé.

1.    Làm giàn leo bằng kẽm:

-    Ưu điểm: Với các loại giàn leo bằng kẽm thường có độ bền khá cao, chịu được thời tiết nắng gió. Giàn leo bằng kẽm cũng rất kiên cố, dễ dàng cố định và định hướng cây.
-    Nhược điểm: Giàn leo bằng kẽm thường dẫn nhiệt rất tốt làm ảnh hưởng trực tiếp đến cây. Ở khu vực trời nắng nóng, giàn leo bằng kẽm sẽ làm nóng cây, dẫn đến kéo ở vị trí cây tiếp xúc với giàn, ảnh hưởng đến sức khỏe và năng suất cây trồng.

2.    Làm giàn leo bằng dây cước:

-    Ưu điểm: Dây cước cũng là một trong những vật liệu được ưa chuộng bởi giá thành tương đối rẻ và rất dễ tìm mua.
-    Nhược điểm: Độ bền của dây cước không cao, rất dễ bị mục, giòn và đứt khi khi sử dụng dưới điều kiện ngoài trời. 

3.    Làm giàn leo bằng dây vải:

-    Ưu điểm: Giàn leo bằng vải là vật dụng rất dễ tìm, giá thành tương đối rẻ.
-    Nhược điểm: Độ bền của dây giàn leo bằng vải rất thấp, dễ bị mục nên không phù hợp với các vườn cây trồng ngoài trời. Ngoài ra, dây giàn leo bằng vải cũng dễ bị bám bẩn, dùng lâu dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của cây.

4.    Làm giàn leo bằng dây nhựa nguyên sinh:

-    Ưu điểm: Dây làm giàn leo bằng nhựa nguyên sinh rất được ưu chuộng với các vườn lớn nhỏ với tính ứng dụng cực kỳ cao. Đây cũng là loại dây tốt nhất và phù hợp nhất để sử dụng làm giàn. Dây có độ bền cao ở cả điều kiện thời tiết khắc nghiệt ngoài trời. Dây rất bền chắc và hoàn toàn không pha lẫn tạp chất gây hại cho cây trồng như các loại nhựa tái sinh khác.
-    Nhược điểm: Dây làm giàn leo thường có giá thành cao hơn so với loại vật liệu khác.

>> Xem thêm: 03 Cách Tự Làm Giàn Leo Đơn Giản Ngay Tại Nhà

Để lựa chọn các sản phẩm dây nông nghiệp 100% nhựa nguyên sinh không pha lẫn tạp chất và không gây hại cho cây trồng với độ bền cao chính hãng từ SIAM Eco Farm, khách hàng vui lòng mua hàng thông qua các kênh phân phối sản phẩm chính ngạch của công ty ở hầu hết các tỉnh thành. Hoặc bạn có thể đặt hàng trực tuyến tại hệ thống các kênh bán hàng của SIAM Brothers Việt Nam như:

▸ Fanpage: Siam Brothers Việt Nam – Trading
▸ Hotline: 0962 649 978
▸ Zalo OA: https://zalo.me/3097571182655683953
▸ Lazada: https://www.lazada.vn/shop/siam-brothers
▸ Shopee: https://shopee.vn/siam.brothersvn
▸ Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/siam-brother-viet-nam