03 Cách Tự Làm Giàn Leo Đơn Giản Ngay Tại Nhà

03 Cách Tự Làm Giàn Leo Đơn Giản Ngay Tại Nhà

Khi trồng những loại cây như bầu bí, mướp, khổ qua, … nếu không có giàn leo để định hướng, định hình cho cây sẽ khiến cho cây khó phát triển, không đạt năng suất như mong đợi và tốn nhiều diện tích đất trồng. Vậy nên việc làm giàn đối với các loại cây thân theo là hết sức cần thiết.
Trong bài biết này, SIAM Eco Farm sẽ giới thiệu đến các bạn 03 cách làm giàn leo cực kỳ đơn giản mà bạn có thể tự làm giàn leo ngay tại nhà.

Tại sao bạn nên biết cách làm giàn leo:

Các loại cây thân leo sở hữu đặc tính yếu mềm, khó phát triển trong điều kiện bình thường, cần có giàn leo cho cây có chỗ bám để cố định, thích nghi với môi trường sinh trưởng, tạo cho cây khả năng phát triển tốt nhất.

làm giàn leo

Việc làm giàn leo cho cây nên tiến hành từ lúc cây bắt đầu nảy mầm. Đối với nhà phố, việc tận dụng khoảng không của nhà để làm giàn leo cho cây không hề khó. Bạn có thể tận dụng các vật liệu như như tre, ống thép, khung sắt để làm khung giàn. Hoặc sử dụng dây giàn leo 100% nhựa nguyên sinh của SIAM Eco Farm vừa thân thiện với cây trồng mà rất an toàn khi sử dụng.

>> Xem thêm: Top 4 Sản Phẩm Dây Nông Nghiệp Tốt Nhất Tại SIAM Brothers Việt Nam

Các cách làm giàn leo cho cây thân leo:

Giàn leo thông thường sẽ có độ cao từ 1.5 đến 2.5m. Đây là độ cao lý tưởng để cây phát triển tối ưu và thuận tiện để chúng ta di chuyển chăm sóc cây.

Để tiến hành làm giàn leo cho khu vườn của bạn, hãy tham khảo các cách làm giàn cực kỳ đơn giản sau:

1. Cách làm giàn leo đứng:

Để làm giàn leo đứng, bạn cần chuẩn bị sẵn cọc để đóng làm khung. Cắm hoặc dựng các cọc xuống mặt đất sao cho các cọc cách nhau khoảng 30 – 40cm. Các cọc có thể liên kết với nhau bằng móc hoặc khớp xoay.

giàn leo đứng sử dụng lưới nhựa 100% nguyên sinh

Sau khi tạo hình khung giàn, tiến hành làm dây làm giàn leo để làm lưới leo phủ trên nóc giàn. Lưới leo nên lưu ý sử dụng dây 100% từ nhựa nguyên sinh của SIAM Eco Farm để đảm bảo an toàn cho cây trồng.

2.    Cách làm giàn leo nghiêng:

Trường hợp không có diện tích lớn để trồng cây hoặc chỉ trồng cây trong chậu, trong thùng xốp thì giàn leo nghiêng và tựa vào vách tường là lựa chọn lý tưởng cho mảnh vườn của bạn.

giàn leo nghiêng sử dụng lưới nhựa 100% nguyên sinh

Cách làm giàn leo nghiêng cũng sẽ tương tự như cách làm giàn leo đứng, tuy nhiên bạn chỉ cần dựng giàn dựa vào vách tường sau đó mắc lưới vào giàn để cây có thể leo lên. Đây là loại giàn thường áp dụng cho các loại cây như dưa leo, các loại cây họ bầu bí, …

3.    Cách làm giàn leo hình chữ A:

Tương tự như giàn leo đứng và giàn leo nghiêng, để làm giàn leo hình chữ A bạn cũng cần chuẩn bị sẵn ống tre, ống nhựa để dựng khung giàn. Cố định giàn xuống vị trí trồng cây và tạo hình khung giàn thành chữ A rồi sử dụng dây cột các khớp nối cho thật chắc chắn.

giàn leo chữ A sử dụng lưới nhựa 100% nguyên sinh

Sau khi dựng khung giàn, bạn tiến hành làm lưới cho giàn leo. Nên chọn lưới phủ làm từ các vật liệu tốt cho cây trồng. Tốt nhất là chọn các loại dây từ 100% nhựa PP nguyên sinh vì loại dây này không qua xử lý hóa chất, sử dụng thời gian dài không tiết ra các chất có hại cho cây trồng, dây cũng cực kỳ bền chắc dù ở môi trường thời tiết khắc nghiệt.

Để mua các sản phẩm dây nông nghiệp 100% nhựa nguyên sinh không gây hại cho cây trồng và có độ bền cao chính hãng của SIAM Eco Farm, khách hàng vui lòng mua hàng thông qua các kênh phân phối sản phẩm chính ngạch của công ty ở hầu hết các tỉnh thành. Hoặc bạn có thể đặt hàng trực tuyến tại hệ thống các kênh bán hàng của SIAM Brothers Việt Nam như:

▸ Fanpage: Siam Brothers Việt Nam – Trading
▸ Hotline: 0962 649 978
▸ Zalo OA: https://zalo.me/3097571182655683953
▸ Lazada: https://www.lazada.vn/shop/siam-brothers
▸ Shopee: https://shopee.vn/siam.brothersvn
▸ Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/siam-brother-viet-nam