SIAM Brothers Việt Nam Đồng Hành Cùng Lễ Hội Cầu Ngư Tại Ninh Thuận & Khánh Hòa Năm 2022

SIAM Brothers Việt Nam Đồng Hành Cùng Lễ Hội Cầu Ngư Tại Ninh Thuận & Khánh Hòa Năm 2022

Ngày 13/07/2022 đến ngày 16/07/2022 (tức 15 – 18 tháng 6 âm lịch), SIAM Brothers Việt Nam đồng hành cùng ngư dân tại làng chài Cà Ná - Ninh Thuận và Vũng Áng - Khánh Hòa tổ chức Lễ hội Cầu Ngư.

Lễ hội Cầu Ngư là lễ hội lớn nhất và quan trọng nhất ở các làng chài, thường do ngư dân ở địa phương tổ chức vào dịp rằm. Lễ hội mang nét đẹp văn hóa, tín ngưỡng đặc sắc của người dân làng chài, gắn kết trái tim của ngư dân và gửi gắm lời nguyện cầu đến Cá Ông, đến biển cả.

Công tác chuẩn bị cho Lễ hội Cầu Ngư – “Tết của ngư dân”:

Đặt chân đến làng chài ở Cà Ná (Ninh Thuận) và Vũng Ngán (Khánh Hòa) vào trước thềm lễ hội, tất cả ngư dân đều cùng tập trung về lăng và chung tay chuẩn bị cho lễ hội. Đàn ông thì ra vào tấp nập, hào hứng trang hoàng, quét dọn; đàn bà thì chuẩn bị nấu nướng; tốp trẻ hơn thì chú tâm tập dợt cho màn trình diễn trong lễ hội; đám trẻ con nô đùa, nói cười rôm rả khắp lăng – đình.

SIAM Brothers Việt Nam cũng háo hức phối hợp cùng người dân địa phương treo thêm băng rôn, gắn thêm cờ cánh buồm để hoàn thành công tác chuẩn bị. Không khí lễ hội Cầu Ngư – “Tết của ngư dân” dần lan tỏa, đến từng ngóc ngách của lăng, và đến từng trái tim của người con miền biển.

Lễ hội Cầu Ngư tại làng chài Vũng Ngán (Khánh Hòa) và Cà Ná (Ninh Thuận):

Năm nay, SIAM Brothers Việt Nam rất vinh dự khi được đồng hành cùng ngư dân làng chài Cà Ná (Ninh Thuận) và Vũng Ngán (Khánh Hòa) tổ chức Lễ hội Cầu Ngư. Qua đó, SIAM Brothers Việt Nam mong rằng khắp nơi sẽ mưa thuận gió hòa, ngư dân khắp chốn gặp may, ra khơi thuận lợi và bội thu tôm cá đầy khoang.

Ngày 13/07/2022 tức ngày rằm tháng 06 năm 2022 Âm lịch, Lễ cầu Ngư chính thức được diễn ra trong ít nhất 2 ngày, với 2 phần là phần Lễ và phần Hội. Phần Lễ là các nghi thức cúng tế chính gồm Lễ Thỉnh Sinh, Lễ Tế và Nghinh Ông... Còn phần hội gồm các hoạt động hát múa, hò bá trạo, và các trò diễn dân gian...

Lễ hội Cầu Ngư tại Vũng Ngán - Khánh Hòa:

Lễ hội Cầu Ngư tại Cà Ná - Ninh Thuận:

Xuyên suốt lễ, dân làng tập trung đầy lăng, hướng mắt về phía đền thờ thiêng liêng, thành tâm cầu khẩn một năm mưa thuận gió hóa, một năm bội thu tôm cá, và một năm với vạn điều may.