Làm Sao Để Chọn Loại Dây Treo Dưa Lưới Phù Hợp

Làm Sao Để Chọn Loại Dây Treo Dưa Lưới Phù Hợp

Đối với các bạn yêu thích làm vườn, đặc biệt là trồng các loại cây ăn quả thì dưa lưới rất được ưa chuộng để gieo trồng. Bên cạnh việc dưa lưới có vị ngọt mát, giòn ngon, mọng nước và chứa nhiều chất dinh dưỡng, dưa lưới có thời gian canh tác ngắn.

Tuy vậy, mỗi loại cây trồng đều có đặc điểm thích nghi và sinh trưởng khác nhau, vì có quả rất to, nên việc chăm sóc cây khi có ra quả cũng đòi hỏi nhiều kỹ thuật đặc biệt. Trong thời gian ra quả, cần treo quả dưa lưới bằng các dụng cụ đặc biệt để bảo vệ quả và đạt được năng suất tốt nhất.

 

Trong bài viết này, SIAM Brothers Việt Nam sẽ giới thiệu đến các bạn cách chăm sóc quả dưa lưới tối ưu nhất.

Dây treo dưa lưới là gì?

Dưa lưới là loại cây thân leo, mềm, mặc dù rất dễ gieo trồng và có thời gian canh tác ngắn, nhưng khi quả chín, quả dưa lưới có trọng lượng trung bình từ 1.5kg đến 3.5kg.Nếu không có biện pháp treo quả kịp thời thì trong quá trình sinh trưởng, quả dưa lưới có thể sẽ không phát triển được toàn diện, hoặc thậm chí tệ hơn là trái có thể bị rơi rụng trước khi thu hoạch. Vì vậy, cần phải phải treo chằng quả dưa lưới đúng thời điểm để quả đạt năng suất cao.

Các loại dây treo dưa lưới:

Có rất nhiều vật liệu để bạn có thể làm dây treo dưa lưới. Mỗi vật liệu đều có những ưu điểm khác nhau. Cần phải cân nhắc lựa chọn vật liệu phù hợp nhất với loại cây và đặc tính của quả để có thể giúp quả phát triển tối ưu.

Dưới đây, SIAM Brothers Việt Nam sẽ giới thiệu đến bạn một số ưu nhược điểm của các loại vật liệu thường được sử dụng để treo quả dưa lưới.

Treo dưa lưới bằng kẽm:

Sử dụng kẽm để làm giàn leo cho dưa lưới cũng là lựa chọn của rất nhiều người. Kẽm có độ bền cực kỳ cao, giá thành tương đối rẻ và dễ dàng tìm mua. Kẽm có độ cứng cáp nên rất dễ để tạo khung giàn để cây dưa lưới.

Tuy có rất nhiều lợi thế khi sử dụng kẽm làm giàn nhưng kẽm lại là vật liệu dẫn nhiệt tốt. Trong trường hợp sử dụng giàn leo bằng kẽm để trồng dưới điều kiện thời tiết ngoài trời thì kẽm rất dễ bị nóng khiến cây héo ở nơi tiếp giáp với giàn, gây ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của cây.

Treo dưa lưới bằng nylon:

Dây nilon cũng là vật liệu từng rất được ưa chuộng để treo dưa lưới vì chi phí thấp và có thể tìm mua ở bất cứ đâu. Dây nilon lại rất dễ sử dụng, dễ thao tác.

Nhược điểm lớn nhất khi sử dụng dây nilon là phải thường xuyên thay mới vì dây nilon có độ bền rất kém, dễ mục và đứt đoạn trong điều kiện thời tiết ngoài trời.

Bên cạnh đó, đa phần dây nilon được làm từ các loại nhựa tái sinh kém chất lượng, vừa không thân thiện với môi trường, khi sử dụng lâu dài, các loại hóa chất rất dễ thấm ngược vào thân và ảnh hưởng đến sức khỏe của cây, gây hại cho cây. 

Treo dưa lưới bằng dây nhà kính:

Ngày nay, khi canh tác nông nghiệp hiện đại thường chú trọng đến chất lượng thành phẩm, việc lựa chọn và sử dụng các loại vật liệu chất lượng cao để không ảnh hưởng đến cây trồng và sức khỏe của người sử dụng là điều cần thiết.

>> Xem thêm: Dây Làm Giàn Leo Nguyên Sinh Và Những Điều Bạn Chưa Biết

Dây treo quả rất quan trọng vì tiếp xúc trực tiếp và lâu dài với cây. Vì lẽ đó mà dây nhà kính từ 100% nhựa nguyên sinh là lựa chọn tốt nhất khi lựa chọn vật liệu để sử dụng làm dây treo quả. Dây nhà kính từ 100% nhựa nguyên sinh không chứa tạp chất như các loại dây thông thường, dây cũng không bị mục hay nóng lên, và cũng rất bền bỉ trong suốt quá trình sử dụng. Vậy nên dây nhà kính 100% từ nhựa nguyên sinh của SIAM Eco Farm được rất nhiều khách hàng tin chọn để làm dây treo quả.

Dây làm giàn leo nguyên sinh của SIAM Brothers Việt Nam:

Hiện nay, SIAM Brothers Việt Nam sản xuất dòng sản phẩm dây nông nghiệp 100% nhựa nguyên sinh được phân phối dưới thương hiệu SIAM Eco Farm. Đây là dòng dây rất được ưa chuộng trên thị trường nhờ chất lượng vượt trội tiêu chuẩn châu Âu.

Dây làm giàn leo từ nhựa nguyên sinh của SIAM Eco Farm sở hữu những đặc điểm ưu việt hơn hẳn các loại dây khác trên thị trường:
- Khả năng chịu lực kéo đứt cao.
- Chất liệu 100% nhựa nguyên sinh thân thiện với cây trồng.
- Có khả năng chống tia UV, tăng độ bền.
- Độ bền lên đến 3 năm trong điều kiện thời tiết ngoài trời.

Để mua được sản phẩm chính hãng của SIAM Eco Farm, khách hàng vui lòng liên hệ các kênh phân phối sản phẩm chính ngạch từ công ty ở hầu hết các tỉnh thành hoặc đặt hàng thông qua các kênh mua hàng trực tuyến của SIAM Eco Farm tại:

▸ Fanpage: Siam Brothers Việt Nam – Trading
▸ Hotline: 0962 649 978
▸ Zalo OA: https://zalo.me/3097571182655683953
▸ Lazada: https://www.lazada.vn/shop/siam-brothers
▸ Shopee: https://shopee.vn/siam.brothersvn
▸ Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/siam-brother-viet-nam