Hệ thống phao bè HDPE: Giải pháp hiện đại cho nuôi trồng thủy hải sản

Hệ thống phao bè HDPE: Giải pháp hiện đại cho nuôi trồng thủy hải sản

Trước đây người nông dân đã quen thuộc với việc sử dụng các hệ thống phao bè truyền thống trong nuôi trồng thủy hải sản. Nhưng với sự hội nhập và học hỏi nhanh như hiện nay, việc chuyển sang hệ thống phao bè HDPE đang là xu hướng. 


Lợi ích hệ thống phao bè HDPE mang lại cho các hộ nuôi trồng thủy hải sản


Phao bè HDPE là một sản phẩm mới xuất hiện thời gian gần đây. Sở dĩ nó được ưa chuộng vì những tính năng nổi bật mà các hệ thống khác khó có thể so sánh được. Hiện nay công ty Siam Brothers Việt Nam cũng đang cung cấp đến khách hàng khắp mọi miền đất nước các sản phẩm phao bè HDPE nguyên sinh chất lượng cao. 


Vật liệu


Nhựa HDPE (High Density Polyethylene - Polyetylen mật độ cao) là loại nhựa nhiệt dẻo làm từ dầu mỏ có tuổi thọ lên đến hơn 10 năm. HDPE loại là nhựa tổng hợp được sử dụng phổ biến nhất trong sản xuất hiện nay. 


Độ bền
 

Nhựa HDPE là vật liệu có cấu trúc phân tử mật độ cao nên phao bè làm từ vật liệu này có độ bền cao lên đến 10 năm.
 

Tính ổn định
 

Phao bè HDPE có tính ổn định cao, khó hỏng hóc trong thời gian dài nên không phải thay thế thường xuyên, chi phí bảo trì thấp. Đặc biệt sau khi sử dụng, chúng hoàn toàn có thể được tái chế, góp phần giảm tiêu thụ tài nguyên và ô nhiễm môi trường. 
 

Tính chống ăn mòn
 

Phao bè làm từ nhựa HDPE có khả năng chống lại sự hòa tan, ăn mòn của các loại hóa chất hay tác nhân khác từ môi trường. Khác với các loại phao bè khác, chúng rất phù hợp trong phát triển nghề nuôi trồng thủy hải sản bền vững tại nước ta hiện nay.

 


Tính thân thiện với môi trường
 

Trong điều kiện bình thường, phao bè HDPE không gây ra nguy hiểm cho sức khỏe con người do không chứa các chất phụ gia độc hại như bisphenol A (BPA) hoặc phtalat, vì thế không phát thải chất gây ô nhiễm ra môi trường. 
 

Đặc biệt sau khi sử dụng, hệ thống phao bè HDPE có thể được tái chế, góp phần giảm tiêu thụ tài nguyên và ô nhiễm môi trường, góp phần giảm hàng ngàn tấn chất thải chôn lấp mỗi năm.

 

Tính hiện đại của hệ thống phao bè HDPE

 

Nuôi trồng thủy hải sản là một ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam, đóng góp đáng kể cho GDP cũng như xuất khẩu của đất nước. Tuy nhiên, ngành nuôi trồng thủy hải sản cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có vấn đề môi trường.


Đó là lý do khiến việc sử dụng phao bè HDPE là một giải pháp hiện đại giúp giải quyết các thách thức trong nuôi trồng thủy hải sản. Ngoài những ưu điểm kể trên, hệ thống này còn có 2 đặc điểm ưu việt sau đây: 
 

Tính linh hoạt 

 

Hệ thống phao bè HDPE về cơ bản là hệ thống module với các miếng phao có thể ghép nối lại với nhau bằng các bulong neo, chốt và tán. Vì vậy nó có khả năng lắp đặt, mở rộng, thay thế và di dời rất dễ dàng và nhanh chóng. Đặc điểm này đặc biệt hữu ích trong trường hợp khách hàng cần chuyển đổi hình thức sử dụng.
 

Quy mô
 

Nhờ tính linh hoạt, dễ dàng tháo lắp của mình của mình, hệ thống phao bè HDPE có thể được lắp ráp với mọi quy mô, kích thước tùy thuộc nhu cầu của khách hàng, ví dụ như ô 4x4, 5x5, 6x6… với số ô không giới hạn. Chỉ cần quý khách có nhu cầu, Siam Brothers Việt Nam hỗ trợ quý khách từ khấu lên phương án thiết kế đến khi lắp đặt hoàn thiện hệ thống.

 


Với những ưu điểm vượt trội của mình, hệ thống phao bè HDPE đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong ngành nuôi trồng thủy hải sản.


Ứng dụng của hệ thống phao bè HDPE của Siam Brothers Việt Nam


Hệ thống phao bè HDPE có thể được ứng dụng trong nhiều mô hình nuôi trồng thủy hải sản, như:


Nuôi trồng thủy sản trên biển


Hệ thống phao bè HDPE được sử dụng để xây dựng các giàn bè nuôi trồng thủy sản trên biển.


Nuôi trồng thủy sản trên sông, hồ

Hệ thống phao bè HDPE được sử dụng để xây dựng các ao, hồ nuôi trồng thủy sản.


Nuôi trồng thủy sản trên cạn


Hệ thống phao bè HDPE được sử dụng để xây dựng các bể chứa, ao nuôi trồng thủy sản trên cạn.


Ngoài ra việc sử dụng hệ thống phao bè HDPE còn mang lại nhiều lợi ích cho các hộ nuôi trồng thủy hải sản, như:

 

  • Tăng năng suất, hiệu quả nuôi trồng: Hệ thống phao bè HDPE giúp tạo ra môi trường nuôi trồng thuận lợi, giúp tăng năng suất và hiệu quả nuôi trồng.

  • Giảm thiểu ô nhiễm môi trường: Hệ thống phao bè HDPE giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường do các chất thải từ nuôi trồng thủy hải sản.

  • Tăng cường an toàn cho người và vật nuôi: Hệ thống phao bè HDPE giúp tăng cường an toàn cho người và sản phẩm nuôi trồng thủy hải sản.

 

Kết
 

Hệ thống phao bè HDPE là một giải pháp hiện đại, hiệu quả cho nuôi trồng thủy hải sản. Với những ưu điểm vượt trội của mình, hệ thống tiên tiến này đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong ngành nuôi trồng thủy hải sản cũng như nhiều lĩnh vực khác. Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn vui lòng liên hệ hotline 0962 649 978 để nhận được sự hỗ trợ kịp thời. Công ty Siam Brothers Việt Nam chân thành cảm ơn sự ủng hộ của quý khách!