SO SÁNH PHAO BÈ LÀM TỪ VẬT LIỆU TRUYỀN THỐNG VỚI SẢN PHẨM LÀM TỪ NHỰA HDPE

SO SÁNH PHAO BÈ LÀM TỪ VẬT LIỆU TRUYỀN THỐNG VỚI SẢN PHẨM LÀM TỪ NHỰA HDPE

Thời gian gần đây, xu hướng sử dụng phao bè làm từ vật liệu truyền thống thay thế cho phao bè làm từ nhựa HDPE đang dần trở nên phổ biến. Nhằm giúp bà con có những thông tin chọn lọc và chính xác, công ty Siam Brothers Việt Nam sẽ gửi đến độc giả và bà con bài so sánh về hai loại lồng bè này.

 

Phao bè làm từ vật liệu truyền thống và phao bè làm từ nhựa HDPE là gì?

 

Phao bè làm từ vật liệu truyền thống

 
Là loại phao bè nuôi trồng thủy hải sản được làm từ những vật liệu quen thuộc như thanh gỗ/tre, thùng xốp, thùng phuy… Loại lồng bè này có giá thành rẻ, thông dụng và phổ biến từ trước đến nay.
 

 

Phao bè làm từ nhựa HDPE

 
Nhựa HDPE (High Density Polyethylene - Polyetylen mật độ cao) là loại nhựa nhiệt dẻo làm từ dầu mỏ có tuổi thọ lên đến hơn 10 năm. HDPE loại là nhựa tổng hợp được sử dụng phổ biến nhất trong sản xuất hiện nay. 
 

So sánh phao bè làm từ vật liệu truyền thống với phao bè làm từ nhựa HDPE

 

Độ bền 

 

Phao bè làm từ vật liệu truyền thống chỉ có độ bền từ 1 - 3 năm, sau khoảng thời gian này phải thay thế hệ thống mới.

 

Nhựa HDPE là vật liệu có cấu trúc phân tử mật độ cao nên phao bè làm từ vật liệu này có độ bền cao lên đến 10 năm.

 

Địa hình lắp đặt phù hợp

 

Do hạn chế về chất liệu nên phao bè làm từ vật  liệu truyền thống chỉ có thể áp dụng được ở các khu vực vịnh, ô.

 

Còn phao bè làm từ nhựa HDPE có thể sử dụng được ở mọi loại địa hình nhờ vào lính tinh hoạt của chúng.

 

Tính ổn định

 

Do tuổi ngắn nên phao bè làm từ vật liệu truyền thống cần phải thường xuyên được thay thế, sửa chữa, vì thế tính chúng có tính ổn định thấp.

 

Ngược lại phao bè làm từ nhựa HDPE có tính ổn định cao, khó hỏng hóc trong thời gian dài nên không phải thay thế thường xuyên, chi phí bảo trì thấp. Đặc biệt sau khi sử dụng, chúng hoàn toàn có thể được tái chế, góp phần giảm tiêu thụ tài nguyên và ô nhiễm môi trường. 

 

Tính chống ăn mòn

 

Những vật liệu phao bè truyền thống như thanh gỗ/tre, thùng xốp, thùng phuy… có tính chống ăn mòn rất thấp, thậm chí là không có tính chống ăn mòn. Chúng dễ bị mục rữa, đặc biệt khi sử dụng ở  môi trường nước biển trong thời gian dài.

 

Phao bè làm từ nhựa HDPE có khả năng chống lại sự hòa tan, ăn mòn của các loại hóa chất hay tác nhân khác từ môi trường. Khác với các loại phao bè khác, chúng rất phù hợp trong phát triển nghề nuôi trồng thủy hải sản bền vững tại nước ta hiện nay.

 

 

Kỹ thuật lắp đặt

 

Phao bè làm từ vật liệu truyền thống có cách lắp đặt truyền thống, không thể thay thế hay di dời trong những trường hợp cần thiết.

 

Trong khi đó, hệ thống phao bè làm từ nhựa HDPE có khả năng lắp đặt, mở rộng, thay thế và di dời rất dễ dàng và nhanh chóng. Tính năng này đặc biệt hữu ích trong trường hợp khách hàng cần chuyển đổi hình thức sử dụng.

 

Quy mô

 

Hệ thống phao bè làm từ vật liệu truyền thống chỉ hợp với các mô hình nuôi trồng thủy hải sản với quy mô vừa và nhỏ. 

 

Trái lại, nhờ tính cơ động của mình, hệ thống phao bè làm từ nhựa HDPE có thể được lắp ráp với mọi quy mô, kích thước tùy thuộc nhu cầu của khách hàng, ví dụ như ô 4x4, 5x5, 6x6… với số ô không giới hạn.

 

Tính thân thiện với môi trường

 

Phao bè làm từ vật liệu truyền thống là những vật liệu có độ bền kém, dễ bị hư hỏng, thời gian sử dụng ngắn. Do đó khách hàng cần phải thường xuyên thay thế phao trong quá trình nuôi trồng thuỷ sản. Điều này không chỉ gây lãng phí nguyên vật liệu, tiền bạc, mà những chiếc phao này còn ảnh hưởng rất lớn, thậm chí đe dọa sự phát triển của môi trường biển tự nhiên. 

 

 

Trong điều kiện bình thường, phao bè làm từ nhựa HDPE không gây ra nguy hiểm cho sức khỏe con người do không chứa các chất phụ gia độc hại như bisphenol A (BPA) hoặc phtalat, vì thế không phát thải chất gây ô nhiễm ra môi trường. Đặc biệt, Đặc biệt sau khi sử dụng, hệ thống phao bè làm từ nhựa HDPE có thể được tái chế, góp phần giảm tiêu thụ tài nguyên và ô nhiễm môi trường, góp phần giảm hàng ngàn tấn chất thải chôn lấp mỗi năm.


An toàn với gió bão

 

Hệ thống phao bè làm từ vật liệu truyền thống có tính ổn định thấp nên chúng chịu ảnh hưởng nhiều bởi gió bão, vì vậy tỷ lệ hư hại mỗi khi bão về rất cao. 

 

Phao bè làm từ nhựa HDPE có thể chịu được sức gió lên đến cấp 7, cấp 8. Hệ thống vẫn đảm bảo mức độ cân bằng dù số lượng phao hư hại chiếm tỷ lệ lên đến ¼ diện tích bè.


Giá thành 

 

Hệ thống phao bè làm từ vật liệu truyền thống thường được làm từ những vật liệu sẵn có, rẻ tiền nên chi phí đầu tư thấp.

 

Hệ thống phao bè làm từ nhựa HDPE được làm từ nhựa nguyên sinh 100% nên chi phí đầu tư ban đầu cao. Tuy nhiên đây là khoản đầu tư dài hạn xứng đáng với những lợi ích kể trên.


Ứng dụng của hệ thống phao bè làm từ nhựa HDPE

 

Với các tính năng nổi trội trên, hệ thống phao bè làm từ nhựa HDPE có thể áp dụng tại các hộ gia đình, các công ty nuôi trồng thuỷ sản, thậm chí là tại các bến neo đậu cano, du thuyền, cầu phao, cầu nổi, nhà hàng nổi… 

 

Đặc biệt, sản phẩm sau khi thi công có tính thẩm mỹ rất cao, góp phần làm tăng thêm vẻ mỹ quan cho môi trường biển.

 

Bài viết đã nêu lên những đặc điểm so sánh giữa phao bè làm từ vật liệu truyền thống và phao bè làm từ nhựa HDPE. Có thể thấy những ưu điểm vượt trội của phao bè HDPE mở ra một cơ hội và những thay đổi rất lớn cho ngành nuôi trồng thủy hải sản nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung. 

 

Quý khách hàng có nhu cầu đặt hàng hay có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp vui lòng liên hệ hotline 0962 649 978 để được tư vấn và báo giá mới nhất. Công ty Siam Brothers Việt Nam rất hân hạnh được phục vụ quý khách.